15/9/16

Ăn ớt cay để đốt calori và đốt mỡ

Ăn ớt cay để đốt calori và đốt mỡ


Thêm ớt cay vào bữa ăn lành mạnh không là bí quyết gì ghê gớm, nhưng nó có thể giúp bạn đốt cháy một ít calori và  mỡ, theo một nghiên cứu năm 2010.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California ở Los Angeles (UCLA) đã thử nghiệm một hợp chất có liên quan đến capsaicin trong ớt để xem nó có thể giúp giảm cân nhanh cho người ăn kiêng hay không. Hợp chất đó được gọi là dihydrocapsiate hoặc DCT, nó không cay nóng như ớt đỏ.

Họ muốn xem liệu hợp chất tương tự trong ớt này, bằng cách làm nóng cơ thể, có thể chuyển hóa calori và đốt mỡ tốt hơn không.

"DCT giúp tăng lượng calo bị đốt cháy sau bữa ăn thử nghiệm, '' Tiến sĩ bác sĩ David Heber - tác giả nghiên cứu, giám đốc sáng lập của Trung tâm UCLA về dinh dưỡng con người, đã nói như thế. Tuy nhiên, kết quả khá khiêm tốn, khoảng 100 calo một ngày cho một người phụ nữ 50kg và 200 calo cho một người đàn ông 90kg, quá trình đốt mỡ cũng tăng lên một chút, ông nói.

Phát hiện này đã được trình bày tại cuộc họp Sinh học Thực nghiệm hàng năm vào năm 2010.

Những nghiên cứu khác sau đó cho thấy ớt có thể thúc đẩy chuyển hóa hay làm giảm sự ngon miệng.

Nghiên cứu tác dụng giảm cân của ớt


Mặc dù DCT có cấu trúc liên quan đến capsaicin từ ớt cay, nhưng nó không cay – bác sĩ Amy Lee đại diện cho các nghiên sinh trường đại học California Los Angeles để trình bày phát hiện này, đã nói

Các nhà nghiên cứu bắt đầu nghiên cứu với 51 người đàn ông và phụ nữ nhưng kết thúc chỉ với 33 người sau khi lọc bớt, bác sĩ Lee nói. Tất cả đều béo phì và tuân theo chế độ ăn thay thế bằng chất lỏng cung cấp 800 calo mỗi ngày. Việc cho dùng calori thấp là lý do chính để sàng lọc. cô ta nói.

Những người ăn kiêng được chia ngẫu nhiên làm 3 nhóm, nhóm dùng giả dược, nhóm dùng 3g và nhóm dùng 9g DCT ở dạng viên nang.

Từ lúc bắt đầu nghiên cứu và 4 tuần sau đó, các nhà nghiên cứu đo tốc độ trao đổi chất và năng lượng tiêu hao của người ăn kiêng (hay sự sinh nhiệt) sau bữa ăn thử nghiệm 400 calori dạng lỏng.

Những người sử dụng viên nang 9g đã có sự tăng năng lượng tiêu hao hay sinh nhiệt và tăng đốt cháy mỡ so với những người sử dụng giả dược, bác sĩ Lee nói.

Ý kiến thứ hai về tác dụng giảm cân của ớt


“Cần có những nghiên cứu xa hơn như là những sản phẩm giảm cân tiềm năng”, Tiến sĩ dinh dưỡng Lauri Byerley nói, một giáo sư nghiên cứu tại đại học Trung tâm Khoa học Sức khỏe ở bang Louisiana, New Orleans, người chuyên đánh giá các kết quả nghiên cứu cho WebMD.

Bà chỉ ra rằng có quá nhiều người trong nghiên cứu bị béo phì, chế độ ăn lỏng cùng với lượng calori rất thấp được kiểm soát bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Do đó kết quả có thể khác nhau cho những người ăn kiêng ví dụ đối với những người ăn kiêng bằng cách cắt bớt khẩu phần chất béo.

Những người có chế độ ăn lỏng thường giảm cân nhanh chóng, một phần vì họ có quá nhiều trọng lượng để mất, do đó đối với những người ăn kiêng muốn giảm cân chậm sẽ không có lợi ích nhiều từ DCT, cô ấy nói.

“Chúng ta chưa thể kết luận rằng cách tiếp cận này sẽ hữu ích cho những người tìm kiếm cách giảm cân chậm, bởi vì họ có ít trọng lượng để giảm, Byerly nói với WebMD.

Mặc dù vậy, cô đồng ý với Herber rằng DCT không gây hại, nhưng nó thích hợp với những người thích gia vị, Byerly nói.


Lời khuyên cho những người ăn kiêng


Loại DCT được dùng trong nghiên cứu không có mặt trên thị trường, Nhưng những người muốn có tác dụng của DCT có thể thêm ớt cay vào phần ăn của mình, Herber nói.

Đây là một cách để đốt calori, nó không phải là chiến lược chính mà chỉ là phần hỗ trợ thêm. “Tôi xếp nó cùng nhóm với trà xanh và caffeine”, Heber nói.

Tuy nhiên, ông không thấy tác dụng phụ của DCT, ông nói, “nó không được hấp thu vào cơ thể. Nó bị thải trừ ra ngoài cơ thể qua đường ruột”.

Chia sẻ kiến thức cho bạn bè:

Đăng nhận xét

Bs. Nguyễn Văn Anh

Theo dõi qua

         

Gửi thắc mắc