15/8/16

Làm đẹp với củ quả

Làm đẹp với củ quả

Nước ép củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da, tóc khi uống hoặc dùng bên ngoài. Hãy thử xem bạn hợp với loại củ quả nào.

Lựu


Nước ép lựu có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, hạn chế nếp nhăn hình thành do ánh nắng mặt trời. Không những thế, nó còn chịu trách nhiệm sản xuất collagen, hỗ trợ tái tạo tế bào da, giảm xuất hiện đốm nâu.

Dù da bạn thuộc loại nào vẫn có thể dùng nước ép lựu để làm đẹp. Cấu trúc phân tử nhỏ của nó thấm sâu vào da, tăng cường độ ẩm và giữ ẩm cho da, giúp làm dịu da khô và da dễ kích ứng nhờ chứa nhiều axít punicic. Với da dầu, nước lựu giúp ngừa mụn, đồng thời giảm tiết chất nhờn. Trong uống ngoài thoa, hai mũi giáp công sợ gì lão hóa.

Khoai tây


  • Muốn tóc mọc nhanh: Dùng một củ khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ, nghiền nát, vắt lấy nước, thêm ít mật ong và lòng trắng trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc trong hai giờ đồng hồ, sau đó xả sạch với dầu gội nhẹ.
  • Khắc phục nhược điểm cho da: Muốn mặt bớt sưng vào buổi sáng, chỉ cần thoa nước ép khoai tây lên da. Da sẽ sáng bóng và giảm đốm sậm màu nhờ thoa nước khoai tây trộn với nước chanh.
  • Làm mờ vết nhăn: Thoa hỗn hợp gồm hai thìa nước ép khoai tây, nửa thìa dầu ô liu. Sau những chuyến du lịch, để “chữa cháy” làn da bị bỏng nắng, chỉ cần thoa nước ép này là bạn có thể yên tâm da sẽ được phục hồi.

Củ dền


  • Da trắng sáng: Trộn 1 thìa nước củ dền, 1 thìa nước chanh thành hỗn hợp thoa lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh trước khi ngủ, da sẽ trắng sáng rõ rệt.
  • Đánh bay mụn: Trộn 2 thìa nước củ dền, 1 thìa sữa đông thoa lên da mụn, để một lát rồi rửa sạch. Cách này làm mụn khô, không để lại sẹo.
  • Xóa quầng thâm: Mắt bớt sưng phồng, mờ thâm cũng nhờ thoa nước củ dền.
  • Cải thiện da khô: Thoa hỗn hợp gồm nước củ dền, mật ong và sữa tươi.

Gừng


  • Trị mụn: Làm mặt nạ với nước gừng, mật ong, chanh giúp làm sạch sâu bên trong da, ngăn ngừa và trị mụn rất tốt. Hoặc có thể trộn 2 thìa gừng bào nhuyễn, 1 thìa nước chanh, 2 thìa mật ong, làm lạnh 30 phút, sau đó thoa nhẹ hỗn hợp lên da khoảng 5 phút, rửa sạch.
  • Chăm sóc tóc: Gừng có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch gàu, kích thích tóc mọc khỏe.
    Cách làm:
    Gừng mài nhuyễn, thêm dầu ô liu hoặc dầu jojoba, để mát xa da đầu, để qua đêm. Sáng hôm sau xả tóc với dầu gội nhẹ, không cần dùng dầu xả. Ngoài ra, gừng còn hỗ trợ tuần hoàn máu, giữ ấm cho da đầu, làm khỏe và mềm tóc. Nhờ chứa thành phần phốt pho, kẽm, các vitamin, nên gừng còn cải thiện tình trạng khô, chẻ ngọn của tóc.


Kiwi


Kiwi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do, làm chậm tiến trình lão hóa. Thường xuyên uống nước ép kiwi có thể xóa nếp nhăn dễ hơn dùng mỹ phẩm.

Nhờ tác dụng giải độc cơ thể nên kiwi là loại trái cây không thể thiếu nếu như bạn muốn sở hữu một làn da rạng rỡ. Lượng kali có trong kiwi giúp hiệu chỉnh các mô, giúp chữa lành nhanh chóng vết thương trên da.

Củ hành tây


  • Tóc khỏe và dày hơn: Trộn nước ép củ hành, mật ong, có thể thêm bất cứ loại tinh dầu nào để bớt mùi nồng của hành. Thoa hỗn hợp này lên chỗ tóc mỏng, để qua đêm. Sáng hôm sau xả sạch. Có thể thực hiện 3 lần/tuần.
  • Nhuộm màu cho tóc: Thoa nước ép củ hành nếu bạn muốn tóc có màu đồng sáng bóng. Để màu tóc tự nhiên hơn, trộn nước củ hành với dầu mù tạt lượng vừa đủ, vì dầu mù tạt sẽ làm giảm bớt tác dụng làm sáng của hành.


Chia sẻ kiến thức cho bạn bè:

Đăng nhận xét

Bs. Nguyễn Văn Anh

Theo dõi qua

         

Gửi thắc mắc